You are currently viewing Tiến độ đầu năm 2022 Tuyến cao tốc đường bộ Phan Thiết – Dầu Giây: Tập trung cao độ nguồn lực thi công

Tiến độ đầu năm 2022 Tuyến cao tốc đường bộ Phan Thiết – Dầu Giây: Tập trung cao độ nguồn lực thi công

Rate this post

Theo kế hoạch, trong năm 2022 tuyến cao tốc đường bộ Phan Thiết – Dầu Giây phải hoàn thành. Tuy nhiên, hiện nay trên công trình có hơn 300 người nhiễm Covid-19, trong đó nhiều thợ lái máy chủ lực bị nhiễm nên nhân sự đang gặp khó khăn. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu năm các đơn vị thi công đã dồn sức, tập trung mọi nguồn lực để thi công vào ban đêm…

Dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây có 99 km, mặt đường 32 m với 6 làn xe được khởi công vào cuối tháng 9/2020, tổng mức đầu tư trên 12.500 tỷ đồng, công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2022. Dự án có 4 gói thầu, bắt đầu thi công từ phía Dầu Giây (Đồng Nai) đồng thời đã triển khai đến Hàm Tân và Hàm Thuận Nam.

cao tốc đường bộ Phan Thiết – Dầu GiâyMột đoạn cao tốc thuộc gói thầu XL03 đang thi công cấp phối đá dăm.

Trên công trường gói thầu XL01 và XL02 do liên doanh nhà thầu Phương Thành và Cienco4, Vạn Cường, Cienco8, Phúc Lộc gần 500 thiết bị máy móc là xe lu, xe múc, xe vận chuyển vật liệu. Bên cạnh tập trung phương tiện máy móc thì nhân lực cũng được Ban QLDA Thăng Long chú trọng bố trí hợp lý để thi công phù hợp từng đoạn công trình, hiện nay trên tuyến có hơn 800 công nhân và kỹ sư tham gia thi công công trình.

Trong thời gian qua, UBND tỉnh và huyện Hàm Tân, Hàm Thuận Nam đã hỗ trợ Ban quản lý dự án sắp xếp mặt bằng để liên doanh nhà thầu Phương Thành và Cienco4 thi công.

Gói thầu XL02 từ KM 16 + 400 đến KM 47 + 672 đoạn từ Hàm Thuận Nam đến hết huyện Hàm Tân, giáp Đồng Nai được liên doanh nhà thầu tập trung nhân, vật lực để thi công các hạng mục đạt kế hoạch đề ra, sản lượng đến nay ước đạt gần 500 tỷ đồng. Ở gói thầu XL01 đoạn qua huyện Hàm Thuận Nam, có chiều dài hơn 16 km do 3 nhà thầu thi công. Đến nay các đơn vị đã thi công phần đường đạt giá trị ước 330 tỷ đồng và phần cầu đạt trên 130 tỷ đồng.

cao tốc đường bộ Phan Thiết – Dầu GiâyThi công cầu tại gói thầu XL-03.

Theo Ban quản lý dự án Thăng Long, mặc dù đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc vận hành nhân sự và máy móc, vừa qua trên công trình có 300 công nhân, kỹ sư bị nhiễm Covid- 19 phải đi điều trị, đặc biệt là các lái máy chủ như lái máy rải, cần cẩu… nhiều F1 phải cách ly nên nhân lực thiếu hụt. Các nhà thầu trên tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã nỗ lực vượt khó vừa phòng chống dịch vừa tổ chức thi công các hạng mục để hoàn thành kế hoạch theo hợp đồng.

cao tốc đường bộ Phan Thiết – Dầu GiâyThảm nhựa mặt đường lớp đầu tiên tại gói thầu XL-04 đoạn qua huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai).

Trên công trường tuyến cao tốc đường bộ Phan Thiết – Dầu Giây không chỉ rộn ràng thi công vào ban ngày mà ban đêm công trình cũng tấp nập xe cộ. Nguyên nhân, do thiếu nhân lực nên các đơn vị thi công đã tổ chức làm thêm ca đêm.

Ông Nguyễn Doãn Tuân – Giám đốc Quản lý dự án tuyến cao tốc đường bộ Phan Thiết – Dầu Giây cho biết: Được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh nên mọi việc về công tác giải phóng mặt bằng, bố trí tạm mặt bằng trong thời gian chờ giải tỏa để đổ vật liệu thi công công trình được giải quyết kịp thời. Nhờ vậy, đơn vị thi công khá thuận lợi. Đến nay tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã giải ngân đạt kế hoạch…

cao tốc đường bộ Phan Thiết – Dầu GiâyTừ giữa tháng 12 nhiều đoạn cao tốc thuộc gói thầu XL-03, 04 qua Đồng Nai đã bắt đầu thảm nhựa mặt đường.

Theo ông Tuân, ở tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây hiện nay nguồn đất đắp nền đã ổn, khó khăn nhất là lượng nhân sự nhiễm Covid-19 nhiều, thời gian thi công cũng không còn nhiều nên các đơn vị thi công đã dồn sức tập trung nhân, vật lực thi công các hạng mục để công trình không chỉ đảm bảo tiến độ mà phải hoàn thành sớm hơn thời gian dự kiến để không phụ lòng của người dân, Đảng và Chính phủ…

Trả lời